Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Giới thiệu

Chào mừng các bạn đã đến với blog lamhosohoancong.blogspot.com

        Mình tên là Tuấn, người đứng sau blog này. Mình vốn là “dân” cầu đường của Bách khoa Đà Nẵng khóa 2005-2010, ra trường đi làm cũng đã được hơn 6 năm, ngoài việc tự mày mò trong công việc thì còn được các anh chị đi trước chỉ bảo khá nhiều. 

         Chính vì vậy mình muốn qua BLOG này chia sẽ lại những kinh nghiệm về LÀM HỒ SƠ HOÀN CÔNG” nói riêng và làm công tác nội nghiệp nói chung với những bạn mới ra trường, hoặc mới tham gia làm công tác nội nghiệp. Đồng thời cũng mong muốn được học hỏi các kinh nghiệm của các bạn.

            Mình đã và đang làm hồ sơ hoàn công các công trình (chủ yếu là công trình giao thông và công trình thủy lợi). Lúc đầu mới bước vào nghề, mình cũng rất khó khăn trong công việc, phải làm đi làm lại, in đi in lại rất mất thời gian và giấy mực. Thực sự đó là một điều lãng phí mà chúng ta không nên lặp lại. Hè hè! tham ô thì tiền chảy từ túi người này sang túi người khác, chứ lãng phí thì tiền mất đi mà không vào túi ai nên phải tránh một cách tối đa có thể phải không các bạn?

       Trong blog này mình sẽ đề cập đến các nội dung gồm:
- Kinh nghiệm về cách làm hồ sơ hoàn công (bao gồm biên bản nghiệm thu, bản vẽ hoàn công, các phụ lục đo đạc....)
- Kinh nghiệm về sử dụng các lệnh cơ bản trong excel, cad,... để phục vụ công việc.
- Và một số kinh nghiệm khác mà mình đã trải qua về Lập biện pháp thi công, Dự toán xây dựng công trình, điều chỉnh giá hợp đồng....
                       
        Tất cả các nội dung sẽ viết trong các mục trên là kinh nghiệm mà mình thu được trong quá trình làm việc của mình. Ở mỗi bài viết nếu các bạn có những kinh nghiệm hay hơn thì cùng trao đổi để chúng ta càng hoàn thiện hơn nhé. Mình rất mong các bạn cùng chia sẽ các kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng cơ bản với mình. Các bạn có thể comment ở phía dưới để cùng nhau trao đổi!

1 nhận xét: