Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Những tài liệu cần biết trước khi làm hồ sơ hoàn công là gì?

    Có khi nào các bạn tự hỏi là làm hồ sơ hoàn công phải căn cứ các thủ tục pháp lý gì? ok. Mình sẽ giới thiệu ngay những căn cứ pháp lý để các bạn áp dụng khi triển khai công việc. Những tài liệu cần phải biết bao gồm các loại sau đây:
        
       1. Các thông tư nghị định liên quan:
-                         - Nghị định số 46/2015/NĐ-CP, ngày 12 tháng 05 năm 2015 về quản lý chất lượng và bảo trình công trì xây dựng, có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2015. (Những gói thầu nào ký hợp đồng trước ngày 01/7/2015 thì vẫn áp dụng theo Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06 tháng 02 năm 2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng nhé)
        - Thông tư 10/2013/TT-BXD ngày 25 tháng 7 năm 2013 của Bộ Xây dựng Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
(Hiện nay Bộ Xây dựng đang dự thảo thông tư mới hướng dẫn NĐ46, chưa ban hành nên chúng ta vẫn áp dụng theo thông tư 10 này)


        2. Các tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn ngành ... áp dụng cho các hạng mục công trình.
Mình lấy ví dụ như sau:
Đối với nền đường thì có tiêu chuẩn TVCN 9436-2012
Đố với thi công móng cấp phối đá dăm thì có TCVN 8859:2011
.....
Tùy theo hạng mục công trình của gói thầu mà các bạn thi công để áp dụng cho phù hợp.

         3. Tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án: Quyển này là do TVTK ban hành, lúc mua hồ sơ mời thầu bao giờ cũng có quyển này, cho nên các bạn liên hệ với phòng làm đấu thầu để lấy tài liệu.
        4. Quy định mẫu hồ sơ của Chủ đầu tư:   Tùy theo từng Chủ đầu tư, có Chủ đầu tư họ ban hành luôn tất cả các biểu mẫu hồ sơ hoàn công và Nhà thầu phải áp dụng theo. Nhưng cũng có những Chủ đầu tư không ban hành biểu mẫu, Nhà thầu tự làm theo các mẫu của các dự án đã làm trước đây.
        Mục số 4 là mục mà theo mình là rất quan trọng đấy các bạn (nó ảnh hưởng đến việc in đi in lại hồ sơ hoàn công sau này). Nếu Chủ đầu tư đưa mẫu rồi thì cứ theo đó mà làm. Còn không thì tốt nhất là chúng ta nên làm một bộ mẫu rồi đưa lên cho Họ kiểm tra, họ chấp nhận thì cứ theo đó mà làm để khỏi in đi in lại hồ sơ hoàn công, vừa mất công lại tốn tiền. Nên chọn mẫu hồ sơ từ những công trình lớn mà công ty các bạn đã làm ấy.

      Trên đây là các tài liệu cần thiết trước khi bắt tay vào làm hồ sơ hoàn công. Nếu các bạn có những điều chưa hiểu hoặc có những ý kiến khác thì hãy comment vào phía dưới, chúng ta cùng thảo luận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét